5 cach thich nghi voi moi truong lam viec - anh ngu thien an

Thích Nghi Môi Trường Làm Việc Bằng 05 Cách Dễ Dàng

05 Cách Thích Nghi Với Môi Trường Làm Việc Mới Một Cách Dễ Dàng

Làm Thế Nào Để Nhanh Chóng Thích Nghi Với Môi Trường Làm Việc Mới?

 
Thế kỷ 21 gọi tên một kỹ năng mềm quan trọng: “Khả năng thích nghi”.  Khả năng thích nghi là một kỹ năng cần thiết phải có trong xã hội hiện đại. Thích nghi môi trường làm việc và môi trường sống một cách nhanh chóng mới là cơ chế chọn lọc những người có tố chất thành công. 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng thay đổi môi trường làm việc. Khi sang một công ty mới bạn là người nhanh chóng gây ấn tượng và hòa nhập? Hay bạn trở nên khép mình và căng thẳng? Hoặc trường hợp sếp yêu cầu bạn cải tiến cách thức làm việc và áp dụng công nghệ mới bạn có sẵn sàng nắm bắt cơ hội hay cảm thấy lo sợ trước lĩnh vực mà mình chưa biết?

Không ai làm một công việc đến hết đời và chính khả năng thích nghi sẽ giúp bạn “xoay sở” tốt trong mọi tình huống. Và đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn những người khác. Vậy làm cách nào để rèn luyện kỹ năng thích nghi?

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể hòa nhập tốt tại môi trường công sở.

05 Cách Thích Nghi Với Môi Trường Làm Việc Mới Một Cách Dễ Dàng

Bạn luôn phải lạc quan và duy trì thái độ tích cực. Bất kể bạn đang làm việc với công ty, bộ phận hoặc nhóm mới nào. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tận dụng tốt nhất các kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ của mình để thích nghi tốt nhất với vai trò mới của bạn. Sẽ không ai muốn làm việc với một người có thái độ tiêu cực đâu!

Hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty. Hãy chủ động làm quen và hòa nhập bằng cách luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn. Tuy nhiên, cần chú ý và đáp trả lại sự niềm nở đó. Vì thế, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan để ý tới họ. 

Hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng sẽ được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu khi bị một người mới quá quan tâm tới mình.  

Mỗi công ty sẽ có một văn hóa làm việc khác nhau, bạn không thể mang văn hóa nơi công sở cũ để hành xử trong môi trường mới. Đặc biệt đừng bao giờ so sánh môi trường hiện tại với “ở chỗ làm cũ”. Hãy quan sát xem những người khác trong cơ quan mới của bạn hành động như thế nào và bạn sẽ tiếp thu được rất nhiều thông tin về văn hóa ở môi trường làm việc này.

Bạn phải phân biệt được rõ ràng đâu là việc công – đâu là việc tư. Chắc hẳn không một vị sếp nào muốn tuyển một nhân viên đi làm chỉ để ngồi lướt Facebook, mua sắm online, “tám chuyện” qua điện thoại,… Những việc cá nhân hãy để sau giờ làm việc, hãy chú tâm hết sức vào công việc hiện tại của bạn, mọi nỗ lực của bạn đều sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu nuôi dưỡng những thói quen đúng đắn. Luôn sẵn sàng và biết cách tổ chức và quản lý khối lượng công việc của mình. Chúng ta đều biết mọi sơ suất đều có thể dễ xảy ra khi chúng ta bị chôn vùi dưới một núi công việc.

Qua những gợi ý này, Anh Ngữ Thiên Ân hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm việc ở môi trường mới nhé! Chúc bạn thành công!

Xem nhanh lịch học

05 Cách Thích Nghi Với Môi Trường Làm Việc Mới Một Cách Dễ Dàng

Hy vọng qua bài chia sẻ ở trên, các bạn sẽ biết thêm nhiều cách để có thể thích nghi với môi trường làm việc một cách dễ dàng.

Chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo từ Anh ngữ Thiên Ân!

(Nguồn: Anh ngữ Thiên Ân – Thích Nghi Môi Trường Làm Việc Bằng 05 Cách Dễ Dàng – Vui lòng trích dẫn nguồn khi copy bài viết sang website khác) 

Bài Viết Khác

Cô Bé Bán Diêm – Những Bài Học Rút Ra Từ Truyện Cổ Tích Này

ĐÔI NÉT VỀ TRUYỆN CỔ TÍCH CÔ BÉ BÁN DIÊM Nhà văn An-đéc-xen là một…

Apartment, Flat, Condominium, Condo Có Gì Khác Nhau Trong Tiếng Anh?

Phân biệt Apartment, Flat, Condominium và Condo Apartment, flat, condominium (condo) đều là những danh…

Bạch Tuyết & Bảy Chú Lùn – Những Bài Học Rút Ra Từ Truyện Cổ Tích Này

ĐÔI NÉT VỀ TRUYỆN CỔ TÍCH BẠCH TUYẾT & BẢY CHÚ LÙN Truyện cổ tích…

Answer, Reply, Response, Rejoinder, Retort Có Gì Khác Nhau Trong Tiếng Anh?

Phân biệt Answer, Reply, Response, Rejoinder, Retort Answer, reply, response, rejoinder, retort đều là những…

Amusing, Comical, Droll Có Gì Khác Nhau Trong Tiếng Anh?

Phân biệt Amusing, Comical, Droll Ba từ amusing, comical, droll đều là những tính từ…

Quốc Tế Ôm Tự Do 4/12 – Những Điều Cần Biết Về Ngày Này

Cấu trúc đề thi IELTS (Academic & General) Cấu trúc đề thi VSTEP (B1-B2-C1) Cấu…

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin theo mẫu dưới đây,
Anh Ngữ Thiên Ân sẽ liên lạc với bạn trong 1 – 2 ngày làm việc. Hoặc gọi ngay cho Trung tâm theo số điện thoại bên dưới.

Tất Cả Khoá Học

Cảm Nhận Của Học Viên