Xây Dựng Mối Quan Hệ Tốt Với Đồng Nghiệp Để Thành Công Trong Công Việc
Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp?
- Cấu trúc đề thi IELTS (Academic & General)
- Cấu trúc đề thi VSTEP (B1-B2-C1)
- Cấu trúc đề thi PET (B1) Cambridge
- Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking & Writing
- Cấu trúc đề thi TOEIC Listening & Reading
- Kinh nghiệm làm bài thi IELTS
- Kinh nghiệm làm bài thi PET (B1)
- Kinh nghiệm làm bài thi TOEIC Speaking & Writing
- Kinh nghiệm làm bài thi TOEIC Listening & Reading
Xây Dựng Mối Quan Hệ Tốt Với Đồng Nghiệp Bằng 05 Cách Hiệu Quả
1. Tôn trọng lẫn nhau
Tôn trọng là tiêu chí cơ bản và hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Khi bạn tôn trọng người khác, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ họ. Mỗi người có một hoàn cảnh, cá tính riêng. Có những thứ nếu chỉ nhìn một cách thiển cận thì bạn sẽ không hiểu được bản chất.
Đối với đồng nghiệp, hãy nhìn nhận ý kiến, quan điểm từ góc độ bản thân họ. Bất cứ ý kiến nào của đồng nghiệp cũng đáng tôn trọng. Có thể điều đó đúc kết từ kinh nghiệm sống của chính họ. Vì thế, bạn hãy biết cách tôn trọng đồng nghiệp cũng như ý kiến họ đưa ra.
2. Có tinh thần học hỏi
Mỗi người đều có sở trường, kinh nghiệm và năng lực riêng. Bạn nên tận dụng cơ hội của mình để học những điểm tốt của các đồng nghiệp. Đừng để ý đến chức vụ của mình mà đặt mình lên vị trí cao hơn người khác. Hãy biết cách lắng nghe và chắt lọc những điều hay kể cả là từ nhân viên của bạn.
3. Kiềm chế cảm xúc
Nổi nóng không bao giờ giải quyết được vấn đề một cách ổn thỏa. Trước những khó khăn, bạn nên biết kiềm chế cảm xúc, kiểm soát bản thân thật tốt để bình tĩnh tìm ra hướng đi, giải pháp phù hợp. Sự nóng giận, thiếu kiềm chế sẽ khiến mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp thêm căng thẳng mà thôi.
4. Chủ động giúp đỡ
Bạn không nên sống cá nhân, ích kỷ. Ngược lại, hãy tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Bạn có thể giúp đỡ từ những việc nhỏ nhặt đến những việc lớn theo năng lực, hiểu biết của mình. Tuy nhiên, bạn không nên nhận quá nhiều lời giúp đỡ nếu không phù hợp với chuyên môn.
5. Tránh xa những cuộc nói xấu
Trong một tập thể, khó nói trước về tính cách của bất kì ai. Vậy nên dù thân thiết với bất cứ ai đến đâu thì bạn cũng không nên nói này kia về người bạn không ưa ở nơi làm việc. Mỗi việc làm đều có yêu cầu khác nhau nên dù bạn không thích cách làm việc hay thái độ của ai đó thì cũng nên góp ý thẳng thắn và trực tiếp với họ. Đừng dại dột nói xấu sau lưng nhau, như vậy sau này sẽ rất khó xử khi hợp tác làm việc.
Nếu cứ suốt ngày phàn nàn về người khác chắc chắn sẽ chẳng có ai thích bạn và rất nhanh bạn cũng sẽ bị đào thải bởi thái độ này trong công ty.
Hy vọng những chia sẻ từ Anh Ngữ Thiên Ân sẽ giúp các bạn có cách ứng xử, giao tiếp khéo léo và hiệu quả hơn với những người đồng nghiệp của mình. Các bạn thấy đấy, chỉ cần chú ý một chút những nguyên tắc đơn giản kể trên, các bạn đã có thể xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với người bạn của mình nơi công sở rồi. Để mỗi ngày đi làm là một ngày vui, hãy sử dụng những tuyệt chiêu đó các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!
Xây Dựng Mối Quan Hệ Tốt Với Đồng Nghiệp Bằng 05 Cách Hiệu Quả
Hy vọng qua bài chia sẻ ngắn ở trên, bạn có thể có thêm kinh nghiệm để xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp khi đi làm để công việc thuận lợi hơn nhé.
Chúc các bạn học tập và làm việc hiệu quả. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo từ Anh ngữ Thiên Ân!
(Nguồn: Anh ngữ Thiên Ân – Mối Quan Hệ Tốt Với Đồng Nghiệp | 05 Cách Để Áp Dụng – Vui lòng trích dẫn nguồn khi copy bài viết sang website khác)