Hỗ Trợ Nhau Trong Công Việc Để Hướng Tới Thành Công
Làm thế nào để hỗ trợ nhau trong công việc? Hỗ trợ nhau trong công việc mang lại lợi ích gì?
Hỗ trợ nhau trong công việc là cách mà nhiều người cùng làm việc với nhau để hướng đến một mục tiêu chung. Thông qua đó, mỗi cá nhân sẽ được học hỏi từ đối phương. Nâng cao kiến thức và hoàn thiện bản thân hơn.
Hỗ trợ nhau trong công việc là một kỹ năng quan trọng để có được thành công trong cuộc sống. Nhưng những lợi ích cụ thể mà nó mang lại là gì? Và tại sao chúng ta nên hỗ trợ nhau trong công việc? Hãy cũng Anh ngữ Thiên Ân xem qua bài viết dưới đây nhé!
- Cấu trúc đề thi IELTS (Academic & General)
- Cấu trúc đề thi VSTEP (B1-B2-C1)
- Cấu trúc đề thi PET (B1) Cambridge
- Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking & Writing
- Cấu trúc đề thi TOEIC Listening & Reading
- Kinh nghiệm làm bài thi IELTS
- Kinh nghiệm làm bài thi PET (B1)
- Kinh nghiệm làm bài thi TOEIC Speaking & Writing
- Kinh nghiệm làm bài thi TOEIC Listening & Reading
09 Lý Do Tại sao Cần Hỗ Trợ Nhau Trong Công Việc
1. Tìm ra vấn đề và giải quyết nhanh chóng
Trong công việc, nhiều lúc bạn gặp vấn đề và loay hoay mãi không tìm ra cách giải quyết. May thay lại có sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, bạn đã có thể giải quyết được vấn đề. Qua đó cho thấy, khi có sự hỗ trợ từ người khác thì đồng nghĩa với việc bạn đang có cơ hội tiếp xúc với kho tàng kiến thức cũng như kỹ năng khổng lồ vì mỗi người có một chuyên môn riêng và hiểu biết khác nhau.
Vì vậy, nếu bạn có kỹ năng lắng nghe những ý kiến của người khác và chọn lọc được để áp vào công việc thì bạn sẽ phát hiện ra vấn đề phát sinh (nếu có) trong công việc. Bên cạnh đó có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn. Từ đó, chắc chắn tiến độ và hiệu quả công việc của bạn sẽ tăng.
2. Nhận thức tốt hơn về bản thân
Hỗ trợ nhau trong công việc cũng giúp bạn nhận thức rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Qua đó, bạn có thể tận dụng các kỹ năng tốt nhất của mình và xác định xem lĩnh vực nào mà bạn sẽ cần có sự hỗ trợ từ những người có chuyên môn khác. Vì thế, bạn và đồng nghiệp sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn với nhau để nâng cao năng lực. Bạn cũng sẽ trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày nếu rèn luyện kỹ năng cộng tác tốt.
3. Học hỏi được nhiều điều
Khi mọi người hỗ trợ qua lại lẫn nhau, bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ những thành viên khác. Nó giúp trau dồi các kỹ năng hợp tác cũng như kinh nghiệm cho bản thân mình.
4. Tăng sự gắn kết, thân thiết với nhau hơn.
Bạn sẽ thấy mối quan hệ của mọi người sẽ thay đổi theo một hướng tích cực khi thường xuyên hỗ trợ nhau trong công việc. Bạn và đồng nghiệp có thể thân thiết, dễ dàng chia sẻ với nhau hơn. Và điều này cũng sẽ tốt hơn cho những ngày tháng làm việc của bạn tại công ty sau này.
5. Nâng cao hiệu quả công việc
Có được sự hỗ trợ nhau trong công việc sẽ tốt hơn một mình. Nó giúp cho bạn làm mọi thứ dễ dàng hơn và sớm hoàn thành công việc theo đúng deadline. Ví dụ, trong một nhóm, công việc sẽ được phân chia cho nhiều người theo đúng chuyên môn. Khi có sự giúp đỡ từ nhóm của mình, bạn hoàn toàn có thể tập trung toàn lực vào lĩnh vực mà bạn hứng thú nhất. Thay vì phải “đau đầu nhức óc” với các nhiệm vụ mà bạn không có chuyên môn. Bạn cũng sẽ được các thành viên khác trong nhóm góp ý để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.
6. Có trách nhiệm với công việc của mình
Làm việc một mình, đôi lúc bạn sẽ chủ quan dây dưa với việc mà mình đang làm. Nhưng khi có sự hỗ trợ từ người khác và các bạn làm chung công việc với nhau sẽ tạo cho bạn sự trách nhiệm với công việc. Khi làm việc một mình, kết quả không tốt thì chỉ bạn chịu trách nhiệm.Nhưng làm việc nhóm thì khác, nếu bạn ỷ lại hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến cả tập thể.
7. Cải thiện kỹ năng giao tiếp
Hỗ trợ nhau trong công việc hay khi làm việc nhóm là lúc bạn cần phải giao tiếp nhiều với các thành viên khác. Giao tiếp để trao đổi công việc, đưa ra ý kiến hay, mới lạ … Tư duy phản biện của bạn cũng sẽ được hình thành qua quá trình giao tiếp, trao đổi lẫn nhau để đưa ra ý kiến cá nhân.
8. Giảm thiểu sai sót trong công việc
Sai sót trong công việc đôi khi là điều không thể tránh khỏi. Dù là làm một mình hay là với nhóm. Tuy nhiên, khi có sự nhắc nhở, dặn dò từ đồng nghiệp, cộng sự thì rủi ro sai sót trong công việc sẽ thấp hơn là làm một mình.
9. Thúc đẩy phong cách làm việc sáng tạo, hiệu quả về mặt thời gian
Thật vậy, có nhiều vấn đề trong công việc đôi khi làm một mình bạn sẽ bị cạn kiệt ý tưởng để thực hiện. Khi có đồng nghiệp hỗ trợ, vấn đề đó sẽ có nhiều cách để giải quyết. Từ đó giúp bạn mở mang tầm hiểu biết, sự sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề. Hơn thế nữa, khi hỗ trợ lẫn nhau làm việc, thời gian hoàn thành sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Hỗ trợ nhau trong công việc là rất quan trọng đối với hầu hết các công việc. Nhất là khi muốn tìm việc làm mới. Khi nhiều người cùng đồng lòng làm nên một việc, nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Hãy luôn luôn là những thành viên tích cực để mang lại cho nhóm những thành quả tốt nhất. Đoàn kết luôn là một sức mạnh lớn nhất để tạo nên những thành quả không ngờ đến. Càng thành thạo các kỹ năng tương trợ, làm việc nhóm, bạn càng có nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp.
Anh ngữ Thiên Ân chúc bạn thành công!
Hỗ Trợ Nhau Trong Công Việc Để Hướng Tới Thành Công
Hy vọng qua bài chia sẻ kinh nghiệm về hỗ trợ nhau trong công việc, bạn có thể áp dụng những cách đó để có thể làm việc hiệu quả hơn nhé.
Chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo từ Anh ngữ Thiên Ân!
Link từ điển Oxford dùng cho việc tra cứu: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com
(Nguồn: Anh ngữ Thiên Ân – Hỗ Trợ Nhau Trong Công Việc Vì 9 Lý Do Sau Đây – Vui lòng trích dẫn nguồn khi copy bài viết sang website khác)