05 Cách Quản Trị Nỗi Lo Lắng

QUẢN TRỊ NỖI LO LẮNG

Để Thành Công Trong Công Việc Và Cuộc Sống

05 Cách Quản Trị Nỗi Lo Lắng Đơn Giản Mà Bất Cứ Ai Cũng Có Thể Thực Hiện

Bạn đã từng trải qua cảm xúc bồn chồn, lo lắng bủa vây? Bạn có phải là một người hay lo lắng? Bạn có từng nghĩ những điều mình lo lắng có thể giải quyết được vấn đề không? Bạn có từng quản trị nỗi lo lắng của mình bao giờ chưa? Thực tế, lo lắng bắt nguồn từ những tư duy tiêu cực, là một bệnh lý nhẹ ở con người. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể bạn, khiến bạn trở nên căng thẳng, ít vui vẻ hơn. Và, nếu lo lắng quá mức, cơ thể và tâm trí của bạn có thể rơi vào tình trạng quá tải.

Để quản trị nỗi lo lắng giúp cơ thể không bị mất cân bằng, hôm nay Anh Ngữ Thiên Ân sẽ đưa ra 05 cách giúp bạn “Quẳng gánh lo đi và vui sống”. Bên cạnh đó, giúp bạn thiết lập lại sự cân bằng của lý trí, cơ thể và tinh thần.

1. Ghi chú lại những nỗi lo lắng thường gặp thành một danh sách

Khi cảm thấy lo lắng, hãy viết ra giấy những nỗi sợ của mình, đừng để nó mãi trong tâm trí. Khi dám nghĩ và viết những điều đó ra giấy, chúng ta sẽ dám đối mặt với áp lực và có xu hướng kéo những lo lắng đó ra khỏi tâm trí của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể nghĩ ra được cách quản trị những nỗi lo lắng đó.

2. Rèn luyện thể chất

Nên rèn luyện thể dục thể thao một cách chăm chỉ. Việc này giúp chúng ta có một cơ thể dẻo dai, khỏe Hơn nữa còn mang lại cho chúng ta một tinh thần lạc quan, tươi mới. Một cách hiệu quả để quản trị nỗi lo lắng. 

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc rèn luyện thể chất giúp giải phóng serotonin – “hóc môn hạnh phúc” làm giảm mức độ lo lắng, nhất là khi tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ có một tâm trạng và tinh thần thoải mái cho cả ngày làm việc. Khi bất chợt sự lo lắng tìm đến, hãy bước ra khỏi bàn học, bàn làm việc để ra ngoài dạo bộ, hít thở không khí trong lành.

cach quan tri noi lo lang- anh ngu thien an

3. Rèn luyện tư duy tích cực

Người hay lo lắng thường suy nghĩ tiêu cực và hay rơi vào trạng thái sợ hãi. Còn người thành công, họ thường nghĩ đến những điều mới mẻ, những cơ hội. Cách tốt nhất để rèn luyện tư duy tích cực là đọc sách để học hỏi. “Quẳng gánh lo đi và vui sống” của Dale Carnegie – quyển sách bạn nên tìm đọc để có một tư duy mới mẻ, lạc quan. Đọc sách là một cách quản trị nỗi lo lắng không phải ai cũng có thể thực hiện. Nó cần sự kiên nhẫn và dần sẽ tạo thành thói quen. Khi đó, bạn sẽ thấy mình thay đổi rất nhiều trong tư duy đấy!

Hoặc đơn giản hơn, mỗi ngày bạn hãy nghĩ đến những niềm vui đã trải qua. Hay nghĩ đến những điều may mắn mà bạn đã nhận được trong cuộc sống. Ngồi thiền cũng là một cách giúp chúng ta rèn luyện tư duy tích cực. Mỗi ngày hãy dành 10 – 15 phút để tâm trí bạn như hư không, thư giãn cơ thể và đừng nghĩ bất cứ điều gì.

4. Tập trung nhiều hơn vào công việc, làm cho mình trở nên bận rộn

Cứ mãi chìm đắm trong những suy nghĩ, lo âu không lối thoát, bạn sẽ chỉ càng thêm hoang mang mà không giải quyết được vấn đề gì. Thay vào đó, hãy hành động – đó là cách duy nhất tạo ra kết quả. Tác giả Dale Carnegie trong quyển “Quẳng gánh lo đi và vui sống” có nói: Một người dù thông minh đến mấy cũng không thể nghĩ đến hai điều. 

 Thật vậy, bạn không thể đồng thời vừa hăng say làm việc vừa nghĩ đến những lo lắng, bất an. Quản trị nỗi lo lắng bằng cách để cho những bận rộn công việc gạt bỏ đi những mối lo trong đầu mình. Lên kế hoạch và xây dựng mục tiêu cho bản thân và bắt tay vào thực hiện để sự lo lắng không còn chỗ đứng trong tâm trí của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng công việc quá mức đôi khi sẽ gây tác dụng ngược.

cach quan tri noi lo lang- anh ngu thien an

5. Trò chuyện nhiều hơn với những người có tư duy tích cực

Những người có tư duy tích cực cũng sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn cách này hay cách khác khi bạn có cơ hội tiếp xúc với họ. Hãy tìm và nói chuyện thường xuyên với những người có tư duy tích cực, việc trò chuyện như vậy sẽ giúp bạn đánh lạc hướng những lo âu trong mình. Và bên cạnh gạt bỏ đi những nỗi lo lắng bạn còn học hỏi được những thứ hay ho, mới mẻ một cách chân thật, sinh động.

cach quan tri noi lo lang- anh ngu thien an

Ngoài ra, có nhiều cách khác để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan đó là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và đúng bửa đúng giờ, đi ngủ sớm, ít sử dụng điện thoại vào những điều vô bổ tốn thời gian.

Bây giờ, bạn đang lo lắng điều gì? Hãy cũng Anh Ngữ Thiên Ân bắt tay vào thực hiện những điều bên trên để cùng nhau quản trị nỗi lo lắng một cách hiệu quả nhé. Hãy nhớ rằng 99% những điều mà bạn lo lắng thường không thành sự thật đâu. 

Trả lời