096 190 1134 - 096 325 5571 | Thứ Hai – Thứ Bảy

05 Cách Để Khắc Phục Tính Hay Quên.

Cuộc sống chúng ta ngày càng bận rộn với việc học, việc làm, dự định, kế hoạch,…. Với áp lực trong cuộc sống, việc hay quên là không thể tránh khỏi. Nhà sử học người Anh Thomas Fuller từng nói rằng “Chúng ta thường quên nhiều hơn là nhớ”. Mặc dù đây là điều phổ biến nhưng chắc hẳn rằng, các bạn muốn hạn chế đúng không? Bài viết này giới thiệu cho bạn 05 cách để khắc phục tính hay quên.

Hãy trang bị bên mình 1 cuốn sổ tay.

Trong cùng một lúc mà phải làm nhiều việc, bạn khó có thể nhớ hết cụ thể các công việc cần làm. Cũng như bạn không thể học nhiều môn cùng một lúc. Vừa học bài vừa xử lý công việc bạn bè nhờ mình. Thay vào đó, bạn hãy ghi chú vào cuốn sổ tay công việc và mang nó theo bên mình.

Với cuốn sổ tay, bạn hãy liệt kê các công việc cần giải quyết. Để hiệu quả, bạn hãy ghi to-do list (công việc cần làm) vào đầu mỗi sáng để xem trong ngày mình cần giải quyết công việc gì. Sau đó, khi có thêm công việc phát sinh, bạn viết ngay vào sổ tay. Tốt hơn hết, bạn nên ghi cụ thể thời gian và địa điểm làm công việc. Thói quen này còn giúp bạn quản lý tốt thời gian của mình và cân nhắc ưu tiên thực hiện trước công việc quan trọng hơn.

Hinh 1 - Ghi chu vao So tay

Sổ tay nên là vật bất ly thân, hữu ích, hãy áp dụng ngay từ hôm nay nhé!

Hình thành thói quen biết mình cần làm gì.

Có thể ít bạn có được thói quen này. Thay vào đó, nhiều bạn trong chúng ta thường chỉ giải quyết công việc ngay khi phát sinh hoặc làm các việc đã mang tính định kỳ.

Tuy nhiên, như bạn biết, cuộc sống tồn tại nhiều việc khác nhau, đòi hỏi bạn cần thực hiện. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu ta chủ động thay vì bị động khi nghĩ về công việc. Hãy thử mỗi sáng thức dậy bạn nghĩ về công việc cần làm hôm nay, liệt kê thêm các việc bạn biết sẽ nhiều khả năng cần làm hôm nay để tận dụng tốt thời gian. Hãy thử mỗi tối trước khi ngủ, bạn xem lại danh mục cần làm đã ghi trong sổ tay, việc nào mình đã làm xong. Việc chưa làm xong vì lí do gì và mình cần hoàn tất khi nào.

Chắc chắn hiệu quả công việc, quản lý thời gian của bạn sẽ khác biệt lắm đấy. Sự thay đổi đi từ suy nghĩ của chính chúng ta!

Tận dụng chiếc smartphone/laptop của chúng ta.

Không ngẫu nhiên khi điện thoại chúng ta đang dùng được gọi là smartphone (điện thoại thông minh). Và chắc hẳn chúng ta sẽ không bao giờ tận dụng hết tất cả công năng của điện thoại hay laptop ta đang dùng. Tuy nhiên ta có thể dùng nó để giúp ta nhớ việc. Có thể nói đây là một trong 05 cách để khắc phục tính hay quên hiện đại nhất ta cần dùng.

Bạn có thể dùng chức năng báo thức, soạn thảo văn bản trong Word, Note,… để ghi chú công việc. Chúng chính là sổ tay điện tử, di động, dễ chỉnh sửa, cập nhật và lưu trữ dài lâu.

Hinh 2 - Su dung Evernote

Bạn có thể dùng phần mềm Evernote cho việc ghi chú nhé!

Ngoài ra, bạn hãy tìm kiếm và sử dụng một số phần mềm ghi chú như Evernote, Color Note, Xmind, ứng dụng Google Keep. Chỉ việc search các từ khóa này, bạn có thể trải nghiệm việc dùng trên cả điện thoại lẫn máy tính.

Tập thể dục mỗi ngày.

Nghe có vẻ chưa liên quan tuy nhiên cách này thật sự cần thiết. Mỗi chúng ta không thể làm việc liên tục mà không nghỉ ngơi. Trí nhớ chúng ta không thể làm việc liên tục mà không được giải tỏa căng thẳng. Và việc tập thể dục trở thành liệu pháp cần thực hiện. Việc chạy bộ, vươn vai, tập tạ giúp cơ thể giải phóng thêm hormone endorphins trong não. Hormone này giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Tất nhiên, khi vui vẻ, thư giãn, bạn dễ dàng nhớ nhiều hơn quên.

Hinh 3 - Tap the duc

Hãy duy trì việc tập thể dục hàng ngày. Đừng bỏ dở nửa chừng bạn nhé!

Có chế độ dinh dưỡng tốt cho trí não.

Thực phẩm sẽ không bao giờ thiếu khi ta muốn cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt đối với trí nhớ, việc ăn uống thực phẩm tốt cho bộ não là rất quan trọng.

Hạn chế ăn thịt, thay vào đó ưu tiên ăn cá các bạn nhé. Cá thật sự là một thực phẩm tốt, an toàn cho sức khỏe nhiều lứa tuổi. Không chỉ tốt cho trí nhớ mà còn là trí thông minh và nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Ăn nhiều rau giúp tăng chất xơ, vitamin, khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng và tiêu hóa. Trong đó, bí đỏ giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ rất hiệu quả.

 

Và uống nước nhiều không bao giờ được quên các bạn nhé!

Trên đây là 05 cách khắc phục tính hay quên Anh ngữ Thiên Ân muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những cách này có thể giúp bạn cải thiện và khắc phục tính hay quên của mình. Hãy áp dụng để không bỏ sót công việc, cơ hội trong cuộc sống của mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn: 05 Cách Để Khắc Phục Tính Hay Quên – Anh ngữ Thiên Ân – Vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang website hoặc sử dụng cho mục đích khác.

Xem thêm: 

 

Trả lời

Close Menu
096 190 1134
096 550 2501
Đăng Ký Học
close slider

Khóa Học Bạn Muốn Đăng Ký Nhưng Không Có Lịch Khai Giảng Phù Hợp